[review] หนังสือ “กินกบตัวนั้นซะ”

หนังสือ กินกบตัวนั้นซะ จะแก้นิสัย “พรุ่งนี้ค่อยทำแล้วกัน” สารพัดกับคำกล่าวอ้างเพื่อให้ตัวเองได้หลีกหนีปัญหาที่ มนุษย์ส่วนใหญ่เป็นกันนั่นก็คือ การ ผลัดวันประกันพรุ่ง แน่นอนเรามีสัญชาตญาณการเอาตัวรอดที่ดีทุกคน แต่เราทุกคนไม่ใช่คนที่ทำอะไรได้ดี ผมเคยคิดว่าคนเก่ง แหม่งก็คือคนเก่งอ่ะ เราไม่มีวันทำได้อย่างเขาหรอก ผมไม่เคยมีความคิดที่ว่าจะเรียนรู้จากคนเก่ง เพราะมัวแต่คิดว่า ก็คนเก่งมันก็เก่งไง หารู้ไม่ว่าถ้าหากเรามองมุมกลับ ปรับมุมมอง ( คุ้นๆมะ ) คนเก่งเขาก็คือคนเหมือนกันนั่นแหละหว่า เขาทำอย่างไรให้คนอื่นมองเขาเก่งได้ ทำไมเขาทำงาน เรียน หรือทำกิจกรรมได้ดีกว่าเราไปหมดทุกอย่าง เหมือนกับ เขาได้รับของขวัญจากพระเจ้า

กินกบตัวนั้นซะ ? ทำไมต้องกินกบ ?

แน่นอนคิดว่าทุกคนอ่านชื่อหนังสือเสร็จน่าจะสงสัย ผมบอกให้ก่อนเลยว่า ในหนังสือจะบอกกับเราว่า ถ้าเราต้องกินกบ หนึ่งตัวทุกวัน เราจะทำอย่างไร เราจะเลือกกินมันเลยไหม หรือว่ากินมันตอนเย็น แต่ต้องกินทุกวัน ในแต่ละบทนั้นจะบอกวิธีการจัดการว่าถ้า กบ = งาน เราจะจัดการมันอย่างไรครับ

กินกบตัวนั้นซะ

ทำไม ผม/ดิฉัน ต้องซื้อไอ้หนังสือเล่มนี้ด้วย ครับ/คะ ?

แน่นอนหากคุณไม่ได้มนุษย์ประเภทอย่างที่ผมบอกในบทนำแล้วแปลว่าคุณเป็นพวกประเภทหลุดพ้นจาก การผลัดวันประกันพรุ่งได้อย่างดี คุณอาจจะไม่ต้องซื้อหนังสือเล่มนี้ แต่ถ้าไม่ใช่ ! คุณควรจะไปหาซื้อมันตั้งแต่ที่คุณอ่านถึงบรรทัดนี้เลย ทำไม ? หนังสือเล่มนี้มีเทคนิคที่จะบอกให้คุณเลิกหาคำกล่าวอ้างสารพัด และทำให้ชีวิตคุณรุ่ง โดยที่คุณจะไม่มีคำว่า ไม่มีเวลา ในชีวิต คุณจะมีเวลาให้กับสิ่งที่คุณต้องการและมีคนอยากทำตามคุณแน่นอน

ผมได้ลองกับตัวเองในวันแรกที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นและพบว่าผมทำงานที่คั่งค้างมาเป็นวันได้ โดยในวันเดียวผมทำให้เสร็จไปถึง 3 งาน ไม่น่าเชื่อ ! แต่เมื่อผมเป็นคนได้ทดสอบเองก็ต้องเชื่อแล้วแหละว่าการเปลี่ยนแปลงด้วยหนังสือนั้นมีอยู่จริง หากแต่ว่าผมละเสียดายจริงๆที่ผมไม่พบหนังสือเล่มนี้ให้เร็วกว่านี้ในตอนที่เรียนอยู่ สมัย ประถมหรือมัธยม ผมอาจจะก้าวนำได้เร็วกว่านี้อีกแต่ไม่เป็นไร

วันหนึ่งผมได้ค้นพบและอยากแชร์เรื่องราวดีๆ ที่ไม่ใช่การขายตรง ( ฮา ) ว่าหนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับคนในข้างต้น งานอะไรที่คุณบอกว่าไม่เสร็จ สิ่งไหนที่คุณอยากจะทำใจจะขาดแต่ ไม่มีเวลา อยากออกกำลังกายแต่ต้องทำงานทำอย่างไรนี้ หนังสือเล่มนี้มีคำตอบให้แก่คุณแน่นอนครับ

มันอ่านนานไหม ?

ผมไม่ใช่หนอนหนังสือครับ แต่ก็อ่านจบในเวลา 3 วัน แต่ผมอ่านเฉพาะตอนอยู่บนรถไฟฟ้าจากที่ทำงานไป – กลับก็ตกทั้งหมดประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงได้ ซึ่งในความเป็นจริงคุณอาจจะต้องเสียเวลาอ่านอีกนิดเพราะว่าหนังสือมีหลายสิ่งให้คุณต้องลงมือทำอีกด้วยไม่ใช่นั่งอ่านให้จบอย่างเดียว ซึ่งผมก็ได้เริ่มทำไปบางอย่างแล้ว

จริงๆมันอาจจะพลิกชีวิตของคุณเลยก็ได้หากคุณทำตามได้อย่างเคร่งครัดและไม่ยอมแพ้ คุณอย่ายอมแพ้อะไรง่ายๆครับ หากคุณได้เริ่มลงมือทำแล้ว จงทำมัน ! ทำมัน ! และทำมันต่อไป การเดินทางที่แสนไกลต้องเริ่มจาก ก้าวแรกเสมอ

ในหนังสือทุกๆบทที่คุณอ่านจบคุณจะได้ลงมือทำตามอย่างในบทที่สอนโดยทันที คุณอย่ารีรอที่จะทำมันครับ เชื่อผม ผมลองมาแล้วถึงไม่ทุกบทแต่อย่างน้อยผมก็ได้เห็นว่ามันทำให้การทำงานของเรามีประสิทธิ์ภาพจริงๆ

ส่งท้าย

คุณอาจจะไม่เชื่อว่า ผมตั้งเวลาตามในหนังสือเล่มนี้เพื่อเขียนบทความนี้ในเวลาแค่ 15 นาที แค่ 15 นาที!!!!! จริงๆผมคิดว่าอาจจะต้องเขียนต่อไปวันถัดแต่ ! ผมดันทำมันเสร็จในเวลาที่น้อยมาก เพราะผมทำตามมันครับ อย่ารีรอที่จะไปซื้อมันในราคาแค่ 150 บาท ยังมีอีกหลายสิ่งในชีวิตของคุณแพงกว่านี้มาก จงไปซื้อและลงมือทำด้วยกันเถอะครับ คุณจะมีโค้ดที่ดีแน่ๆในทุกๆวันที่ผ่านไป เชื่อผมครับ ป่ะ !!! กินกบกัน !!!!

หากชอบฟังสรุปลองดูที่นี่

https://www.youtube.com/watch?v=Q7DYydWuL-E

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th