เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย ตอนที่ 5 มองเป้าหมายให้เหมือนการตลาด …

หายไปนานกับซีรี่ย์ เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย นี้หวังว่ามิตรรักแฟนเพลงคงยังจำกันได้กับเรื่องราวบ้านๆ ของทั้งฝั่งหญิงและชาย วันนี้อยากเอาเรื่องมุมมองการตลาดมาเกี่ยวดอง เป็นโซ่คล้องใจ เฮ้ย! ไม่ใช่แหละ แต่อยากเขียนเปิดมุมมองอีกด้านหากคุณกำลังตามหาคู่ของคุณอยู่ ว่าทำไมเราไม่เจอคนที่ตรงสเป็กของเราเลยหรือว่าเจอแล้วเขาไม่แล วุ้ย… อยากมีของดี อยากได้ของขลัง ทำให้มีคู่เหมือนกับเขาบ้าง เอาล่ะไปดูกันกับเรื่องวันนี้

ความรักกับการตลาด

เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย

ไม่น่าแปลกใจหากถามหนุ่มๆในยุคนี้ชอบผู้หญิงแบบไหน คำตอบที่ได้นั้นคงไม่พ้นแนวๆ girl generation แน่นอนนับส่วนใหญ่นะ ส่วนไม่ชอบก็มีแต่น้อยไม่ใช่เป้าหมายที่เราจะคุยกันในประเด็นนี้ คราวๆที่พอจะเห็นคือ ต้องขาว ต้องสวยหุ่นดี ตาโต นมใหญ่ อุ้ย! อันหลังไม่ใช่ เอ๊ะหรือว่าใช่ ฮา นั่นแหละครับ

การตลาดทำให้เราเสพภาพของผู้หญิงสวยในอุดมคติ ดั่งที่เขาอยากให้เป็นหรืออยากให้เห็น ความวินาศจะเกิดขึ้นกับ … ฝ่ายหญิงครับ เมื่อผู้หญิงทั่วไปนั้นไม่ใช่ดาราไม่ได้เกิดมาสวยเลยอาจจะต้องแต่งบ้าง หรือมากกว่านั้นคือ พึ่งพามีดหมอ เพื่อให้ได้สวยอย่างที่ผู้ชายที่เขาชอบ จะได้มาจีบอะไรก็ว่าไปเห็นไหมครับ ? ความลำบากของฝ่ายหญิง แต่ๆ เดี๋ยวก่อนบทความนี้ไม่ได้จะมาเรียกร้องสิทธิ์อะไรให้ผู้หญิงนะครับ

มาดูอีกด้านเพราะด้านฝ่ายชาย ณ ปัจจุบันก็เข้าขั้นเลวร้ายพอกัน เพราะผู้หญิงก็ชอบผู้ชายหล่อ ไม่อ้วน มีความมั่นทั้งหน้าที่และการงาน เผลอๆอาจจะต้องเกาหลีด้วยหรือต้องมี 6 packs แต่ผู้ชายๆหลายคนก็ไม่สนใจ ตูอ้วน ตูมีเงินมีอะไรป่ะ ขี้เกียจออกกำลังกาย ทำงานดีกว่า ใครๆก็บอกทำงานเก็บเงิน เดี๋ยวสาวก็มา ซึ่งกฎข้อดีจะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อสาวเจ้าไม่มีคนจีบ หรือคุณเป็นคนที่โดดเด่นที่สุดในบรรดาคนที่จีบ สาวๆเดี๋ยวนี้เขาเลือกนะ ถ้าไม่มีให้เลือกก็อยู่คนเดียวได้นะเออ …

ยิ่งเราตรงสเป็คคนส่วนใหญ่แค่ไหน เราก็มีโอกาสมากขึ้น

แล้วบทความจะชี้อะไรกันแน่ ผมอยากให้คุณพิจารณาคนที่คุณชอบ และสเป็กส่วนใหญ่ ที่ผู้หญิง/ชายคนนั้นชอบ แล้วทำมันครับ หากเขาชอบคนหุ่นดีคุณก็ต้องหุ่นดีให้ได้ครับ หากเขาชอบคนหล่อคุณก็ต้องหล่อ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเปลี่ยนแปลงทั้งหมดค่อยๆเริ่มทำครับ คุณคิดดูหากมีคนสองคนมาชอบคุณทั้งคู่ แต่คนหนึ่งตรงสเป็กกว่า คุณจะเลือกใครล่ะครับ ? ขายของให้ตรงกับเป้าหมายครับเชื่อผม วิเคราะห์เป้าหมายเราเหมือนวิเคราะห์ตลาดนั่นแหละครับ อย่างน้อยคุณมีโอกาสมากกว่าคนที่ไม่มีอะไรตรงเลย
อยากเตือนอีกข้อซึ่งเป็นไอเดียที่หลายๆคนมักชอบคิดนั่นคือ คนเรามักชอบคิดว่าตัวเองโชคดี ซึ่งในความจริงแล้วไม่เลย เช่น เวลาคุณซื้อหวย คุณยังไม่ถูกหรอกแต่ก็คิดไปแล้วว่าหากฉันถูกจะเอาเงินไปทำอะไร หรือถ้าตัวอย่างที่จะเหมาะสมกับบทความนี้คือ หากคุณเป็นคนอ้วน แต่คนที่คุณชอบดันชอบคนหุ่นดีมี 6 packs คุณก็หวังว่าเขาจะมองคุณที่อย่างอื่นเช่น ความดี ? การงาน ? นิสัย ?

แต่เปล่าเลยเขามองในสิ่งที่เขาอยากได้ต่างหาก แน่นอนเมื่อผมบอกคุณอย่างนี้คุณต้องมีข้อโต้แยงแน่ๆว่าคนที่ชอบคนอ้วนก็มี ใช่ … แต่มีน้อยกว่าแน่ๆ คุณอย่าคิดว่าคุณจะเป็นคนที่โชคดีคนนั้นเลยครับ เพราะผมเคยเป็นแบบนั้นมาแล้ว
อย่างที่บอกครับ ขายของให้ตรงคความต้องการ หากคุณมีของที่ตรงกับตลาดนั้นๆ อย่างไรคุณก็ขายได้แน่ๆ ไม่ค่อยเข้าเรื่องการตลาดเท่าไรเลย 555 แต่ก็อยากนำเสนอในอีกมุมมองนะครับ

อันนี้ผมรู้สึกว่าเป็นมุมกลับด้านกับบทความนี้ดูลองอ่านกันครับ

https://meekhwamsook.com/beautystandard/

กลับไปอ่านตอนก่อนหน้า

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th