life

หลังจากค้นหาตัวเองผ่านมา 1 เดือน

life

อยากเขียนมา bookmark ชีวิตไว้ว่าหลังจากได้ออกมาลองค้นหาชีวิต สิ่งที่ตัวเองชอบ ว่าเกิดอะไรขึ้นทำได้ดีไหม ยังต้องขาดอะไรอีก สิ่งที่ตามหานั้นควรจะใกล้หรือไกลตัวเราหรือยัง อะไรที่เรายังคงขาด อะไรที่เราคิดว่าใช่พอได้ลองข้อดีข้อเสีย หากวันหนึ่งมีคนคิดเหมือนกันจะได้มาอ่านดูว่าการออกมาไม่ทำงานมันเป็นไง

ออกมาเป็นไงบ้าง ?

ดี … ต้องบอกว่าดีมากเลย ชีวิตอิสระเนี้ยใครๆคงอยากมี แต่อยากมีเมื่อไหร่นั้นแล้วแต่คนเนอะ … ไม่ต้องตื่นเช้า อยากนอนเมื่อไหร่ก็นอน ไม่ต้องเจอรถติด ไม่ต้องเจอคนที่ไม่อยากเจอ ใช้ชีวิตเหมือนทุกวันเป็นวันหยุด อยากไปไหนทำอะไรก็ได้ ความสุขเหมือนอารมณ์ปิดเทอมใหญ่ตอนเรียน แค่ตอนนี้เป็นวัยทำงาน ฮ่าๆ

ได้เจอสิ่งที่ชอบแล้วหรือยัง ?

ก็ …. ทำเกมก็สนุกดีนะเพียงแต่เกมที่อยากทำยังไม่รู้ว่าจะทำออกมาได้อย่างไร สงสัยคงต้องไปถามกูรูใน Facebook แฮะ -_-” เรื่องอยากพูดสร้างแรงบันดาลใจยังไม่มีที่ให้ได้พูดเลยแฮะ อาจจะต้องทำ slide แล้วลองฝึกพูดดูก่อน ส่วนเรื่องการเงินพวกหุ้นและกองทุนยังไม่ได้เริ่มไปทำเลย อยากจะกระโดดถีบตัวเองจริงๆ เดือนที่ 2 จะทำแหละ จริงๆนะ … จริงจริ๊งงงงง เชื่อเหอะ

สุดท้ายก็ยังคงชอบเรื่องการเขียนเว็บเพื่อช่วยเหลือคนอื่นนะ แต่ไม่ชอบการทำงานแบบต้องฟังคำสั่งคนอื่นอ่ะ อาจจะติดต่อเองมากกว่าไม่ก็ทำเองแหม่งเลย ก็ลองดูได้เริ่มไปบางแหละ หวังว่าเวอร์ชั่นแรกจะเสร็จนะ

มีเรื่องไรที่ได้เจอเมื่อออกมาไหม ?

หลายคนๆ มองว่า รวย … แต่เปล่าเลย ผมแค่อยากจะออกมาทำอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่ว่ารวยหรืออะไร แค่ไม่มีหนี้ ถือว่าอันนี้โชคดีมากแล้ว หลายๆคนที่มาถามก็แบบว่า ไม่ทำงานแล้วจะทำอะไร เหมือนทุกคนถูกโปรแกรมอยู่ในโลกของ Matrix เลย คิดเหมือนกันหมด คือทำงานอ่ะใช่ แต่สิ่งสำคัญที่บอกทุกคนและทุกครั้งว่า เราควรหาสิ่งที่เราชอบก่อน บางครั้งการทำงานบางอย่างมันแค่ ยังชีพ ไม่ได้อยากจะทำกับมันไปตลอด เพราะหากเราได้เจอส่ิงที่ชอบแล้วทำให้มันดีขึ้น เงินจะเข้ามาหาเองแหละ

หลายๆคนเราถามกลับว่าชอบงานที่ทำหรอ ก็บอกว่าเปล่า ไม่ได้ชอบก็นั่นไง เราเคยเป็นอย่างนั้นแหละถึงได้ตัดสินใจว่าแล้วอะไรที่เราชอบกันแน่ บังเอิญว่าโลกนี้มันไม่ใจกว้างพอให้เราได้ค้นหาไปตลอดกาล ก็เลยต้องเอาเวลาบางส่วนของชีวิตออกมาค้นหาไง จะรอให้อายุสี่ห้าสิบแล้วค่อยหาหรอ ?

ทิ้งท้ายหน่อย

ก็คงจะทำจะหาค้นหาไปเรื่อยๆ จนครบ 3 เดือนอย่างที่ตั้งใจไว้ ช่วงนี้อยากพูดกับน้องๆ นักศึกษาในหัวข้อเรื่อง “คนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อทำงาน” หาใครสนใจติดต่อได้นะ พูดฟรีเลยเฉพาะช่วงนี้ฮาๆ ไม่รู้จะมีใครให้โอกาสพูดไหมแต่ก็อยากนะอยากถ่ายทอดประสบการณ์ที่พิดพลาดหลายๆอย่างที่เรียนรู้ให้คนไฟแรง จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาอีก

เกมที่ทำออกมาสำเร็จเป็นก้าวแรกก็คือ https://oxygenyoyo.com/2dgame/index.html  เกมสมัยก่อนเลย ทำเล่นได้สองคน ทางซ้ายเลื่อนขึ้นลงโดยกด w , s ทางขวาใช้ปุ่มขึ้น – ลง

ขอบคุณครับที่ติดตาม

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th