wordpress-logo

WordPress 4.0 มีอะไรใหม่

wordpress-logo

WordPress ออก 4.0 มาแล้วหลายๆคนก็ใช้งานอยู่เขียน Blog ทำเว็บง่ายแสนง่ายเอาล่ะวันนี้จะมาดูว่ามีอะไรใน wordpress 4.0 กันครับ

New Media Library ใน WordPress 4

หน้า Media Library ใหม่ครับที่ทำให้ดูรูปได้เยอะมากขึ้นและจัดการได้ทันทีในตอนนั้นเลยครับ วิธีเข้าไปดูก็เข้า Menu “Media” ด้านซ้ายมือครับ

new-media-library

new-media-library

เมื่อทำการ Click ภาพที่ต้องการแก้ไขจะขึ้นหน้าต่างแบบนี้ครับ

edit-image-library-wordpress-4

edit-image-library-wordpress-4

ทำ Embed Link ที่ง่ายที่สุดที่เคยมีมาใน WordPress 4

แต่ก่อนหากต้องการ VDO จาก Youtube หรือเว็บอื่นนั้นต้องยุ่งยากในการทำต้องสลับหน้าไปมา หรือหา Plugin แต่ตอนนี้ไม่ต้องอีกแล้วครับ แค่ Copy link หน้าจากของ VDO ที่เราต้องการแล้ววาง “Paste” ในพื้นที่เขียนก็จบเลย ง่ายมากๆ

youtube-link

youtube-link

สมมติตัวอย่างผม copy link ที่ดูแล้วทำการวางในหน้าที่เขียนเลยจะได้อย่างนี้ครับ

embed-youtube-wordpress-4

embed-youtube-wordpress-4

เรียกว่า โครตเจ๋งเลย !!! แต่ๆๆๆ ยังครับ ยังไม่หมดความเทพแค่นั้นคุณสามารถแปะอย่างอื่นได้อีกครับ

แม้แต่ TED ก็ยังทำได้นะครับ

แต่ Facebook ยังไม่มีคงจะนำเข้ามาในอนาคตอันใกล้ครับ หากคุณอยากรู้ว่ามีอะไรที่สามารถเอามาแปะได้ดูได้ที่นี่เลยครับ list Embed ที่สามารถแปะได้

 

เพิ่มความสะดวกในการเขียนของคุณใน WordPress 4

ปกติเวลาคุณเขียนอะไรยาวๆ แล้วต้องเลื่อนขึ้นลงเช่น แปะภาพแล้วภาพใหญ่กว่าหน้าจอที่คุณเขียน แทบเครื่องมือที่ช่วยการเขียนของคุณจะถูกเลื่อนไปอยู่ด้านบนใช่ไหมครับแต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้วไม่ว่าจะแปะภาพใหญ่หรือ Embed อย่างไร wordpress 4 ช่วยให้เราทำการเขียนได้ง่ายขึ้นโดนตัวแทบเครื่องมือจะเลื่อนตามครับ

tool-writing-wordpress-4

tool-writing-wordpress-4

เนี้ยแหละครับเจ้าแทบที่ผมพูดถึงไม่ว่าหน้าจอจะเป็นอย่างไรมันจะคำนวนให้คุณเข้าถึงได้เสมอใกล้ๆมือตลอดครับ

ค้นหา Plugin ที่ถูกใจใน WordPress 4

เนื่องจาก Plugin ใน wordpress นั้นมีเยอะมากอยู่แล้วและเราไม่รู้ว่าเราควรจะเลือกตัวไหนดี ทาง wordpress ก็ได้เพิ่มความสามารถที่จะค้นหาให้ตรงใจหรือถูกใจเราครับ

new-plugin-wordpress-4

new-plugin-wordpress-4

ก็ไปลองกันดูว่าถูกใจอย่างที่เขาพูดหรือเปล่าครับ :) เอาล่ะก็จบไปสำหรับอะไรใหม่ๆที่เจ๋งๆ coolๆ หวังว่าจะถูกใจหลายๆท่านนะครับ ติดตามการ update เรื่องทำงานและเรื่อง IT ใน Blog นี้ครับโดนการ Like page ครับ

 

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th