การทำเว็บ

ทำเว็บยังไง ?

ก่อนที่เราไปอ่านทั้งหมดของบทความผมอยากจะอธิบายภาพรวมก่อนว่าบทความทำเว็บทั้งชุดนี้มันจะครอบคลุมถึงไหน เพื่อให้คุณผู้อ่านสามารถเข้าใจว่าตอนนี้เรากำลังจะเรียนรู้เกี่ยวกับอะไร เพื่ออะไร และทำไมเราต้องเรียนรู้เกี่ยวกับบทความนั้นๆนะครับ เลยขอเรียกบทนี้ว่าภาพรวม ( Overview ) ครับ

เป้าหมายของการทำเว็บ

การทำเว็บ

ในบทความนี้ผมอยากแนะนำให้คุณผู้อ่านเข้าใจก่อนว่าฉันจะเรียนในบทความนี้ฉันจะได้อะไรบ้าง แล้วเป้าหมายสุดท้ายหลังจากอ่านบทความทั้งหมดฉันจะได้อะไรบ้าง และหลังจากอ่านครบแล้วฉันจะไปต่อในสายงานนี้ได้อย่างไรบ้างครับ

เป้าหมายของบทความนี้ผมตั้งใจให้ คุณผู้อ่านมือใหม่ที่อยากเขียน website เข้าใจในเบื้องต้นว่าถ้าฉันจะมาเริ่มต้นเรียนรู้ฉันต้องรู้จักอะไรบ้าง ถ้าเรียนถึงตรงไหนฉันจะพอหารายได้ได้อย่างไร

Goal ของบทความ

เป้าหมายสูงสุดของบทความทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องการสอนครั้งนี้ผมอยากจะพาผู้คุณอ่านสามารถเขียน website โดย WordPress ได้ด้วยตัวเอง หรือสามารถเริ่มสร้างรายได้ด้วยตัวเองได้แม้ว่าจะเรียนไปครึ่งหนึ่งก็ตามทีหรือพอจะสามารถเข้าใจว่าจริงๆแล้วการเขียน website นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดโดยผมจะพยายามอธิบายด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายครับ

ต่อไปผมจะขอแนะนำแผนที่ของการเรียนบทความนี้หรือจะมองว่าเป็น ด่านต่างๆในเกมก็ได้ครับว่า ที่เราจะเรียนๆเนี้ยตอนนี้เราอยู่ตรงไหน และเรากำลังจะไปที่ไหนครับ

WordPress overview

โดยเราจะเรียนรู้จากซ้ายไปขวานะครับ และจะค่อยๆเข้าใจว่าแต่ละด่านนั้นเราจะผ่านไปได้อย่างไร และแต่ละด่านจะมีแผนที่บอกว่าตอนนี้คุณอยู่ตรงไหน และกำลังจะไปเรียนอะไรครับ

ต้องเรียนเยอะขนาดนี้เลย !!?

ใช่ครับคือคุณอาจจะเคยได้ยินว่า การเขียนโปรแกรมหรือเป็นโปรแกรมเมอร์นั้นเงินเดือนหรือรายได้ดี ผมอยากจะบอกว่า ทุกอย่างมันมีเหตุผลของความแพงของมันครับ โดยที่คุณเห็นในสารบัญนั้น นั่นคือ พื้นฐานที่ต้องรู้นะครับ ไม่ใช่การใช้งานจริงเท่าไร แต่ผมหวังว่าจะช่วยคุณได้บ้างครับ สำหรับคนที่อยากจะลองเปลี่ยนสาย

กลับไปหน้าสารบัญ

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th